HÀNH TRÌNH CHẠM ĐẾN
INSIGHT KHÁCH HÀNG CỦA
CƠM NIÊU RUBY KEN

  • Khách hàng: Cơm Niêu Ruby Ken
  • Năm thực hiện: 2023
  • Hạng mục: Xây dựng Fanpage
Xem thêm
  • Khai thác nét đẹp trong văn hoá ẩm thực người Việt

  • Thiết kế hình ảnh mang hơi thở Việt Nam xưa

Toàn cầu hoá đã tạo điều kiện thúc đẩy sự giao thoa giữa ẩm thực năm châu, khiến bất kỳ thị trường F&B nào trên toàn cầu cũng có thể thường xuyên được “tạo nhiệt” bởi những “cơn sốt” ẩm thực mới lạ, hoặc “cao lương mỹ vị” độc đáo. Tại Việt Nam, xu hướng ẩm thực có thể nổi lên và khiến người tiêu dùng chạy theo trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà bất cứ ai cũng có thể nếm thử đặc trưng của cả ẩm thực phương Đông lẫn phương Tây, thì đôi khi điều mà người tiêu dùng Việt mong muốn nhất chỉ đơn giản là bữa cơm nhà đạm bạc, “có canh, có cà”, có gia đình sum vầy bên mâm cơm. 

Hiểu được điều đó, ngày càng có nhiều nhà hàng cơm niêu xuất hiện để mang đến cho khách hàng bữa cơm đậm đà nét văn hoá Việt. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng biết cách xây dựng kế hoạch Marketing đúng đắn để lan tỏa giá trị và thu hút khách hàng mới, đặc biệt là khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Case Study về hành trình chạm đến insight khách hàng của Cơm Niêu Ruby Ken – một thương hiệu mới xuất hiện tại thị trường Quảng Bình, và cũng là đối tác của Easy Marketing – hy vọng có thể giúp bạn phát triển thêm nhiều ý tưởng hay ho cho kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp mình. 

Khai thác nét đẹp trong văn hoá ẩm thực người Việt


Từ xa xưa, cơm niêu đã là một nét đẹp trong văn hoá ẩm thực người Việt Nam. Bên cạnh cơm niêu, một mâm cơm truyền thống của người Việt từ xưa đến nay đều phải hội tụ đầy đủ bốn yếu tố, bao gồm: Dùng đũa, bữa ăn dọn trên mâm, tính cộng đồng trong bữa ăn, vận dụng triết lý âm dương. Chính vì vậy, Easy Marketing luôn đảm bảo sự chỉnh chu trong các dịp photoshoot cho Cơm Niêu Ruby Ken, theo đó chất lượng của hình ảnh ngoài kích thích thị giác ra, thì còn phải thể hiện được sự sung túc, đủ đầy của mâm cơm người Việt.
354181145_280477341017005_5217015497838845528_n
Đối với nhà hàng Cơm Niêu, mỗi một thực khách tìm đến không phải chỉ bởi tay nghề đầu bếp đã làm nên những món ăn ngon, mà còn bởi không gian và trải nghiệm ấm cúng mà nhà hàng có thể mang lại. Do đó, định hướng content dành cho Cơm Niêu Ruby Ken không chỉ xoay quanh việc giới thiệu các món ăn trong menu, mà còn phải làm nổi bật được những trải nghiệm gần gũi tựa như ăn cơm nhà. Với định hướng này, short video là hình thức truyền tải nội dung hiệu quả để khách hàng dễ hình dung về không gian quán và sự đa dạng trong menu tại Ruby Ken.

Thiết kế hình ảnh mang hơi thở Việt Nam xưa


Một mâm cơm truyền thống của người Việt chính là biểu tượng gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, từ thế hệ này đến thế hệ khác. Chính vì thế, thiết kế hình ảnh trên Fanpage của Ruby Ken phải đảm bảo được sự giao thoa giữa yếu tố hiện đại và xưa cũ, để đảm bảo không “lỗi thời” trong mắt nhóm khách hàng trẻ, mà lại vẫn phù hợp với đối tượng là khách hàng trung niên. 
Easy Marketing ưu tiên chọn tone màu trầm cho những hình ảnh và thiết kế của thương hiệu Ruby Ken. Các yếu tố hình ảnh khác, đặc biệt là font chữ, cũng phải mang lại cảm giác hoài cổ, toát lên được dấu ấn Việt Nam xưa.
354256025_280049444393128_812804235870605190_n (1)
355078344_282730270791712_699493042454799584_n
358647547_295767716154634_804446866436249394_n
Next project
Previous project