TẠO DỰNG TÍNH CÁCH
CHO THƯƠNG HIỆU
TẠI SAO KHÔNG?

  • Khách hàng: Mơ.Concept & Amslink English Center
  • Năm thực hiện: 2023
  • Hạng mục: Brand Personality
Xem thêm
  • Tạo sự khác biệt cho thương hiệu

  • Làm “kim chỉ nam” cho các chiến lược Marketing

  • Thúc đẩy khả năng nhận diện thương hiệu

  • Gia tăng sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng

Khi nghĩ đến những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới, có bao giờ bạn suy nghĩ về lý do tại sao mọi người đều có xu hướng nhớ đến một hình tượng chung, gắn liền với từng thương hiệu không? Chẳng hạn như, nhắc đến Apple là nhắc đến hình tượng của sự tinh tế, sáng tạo; nhắc đến Dove là như nhắc đến một cô gái trong sáng, ngây thơ; còn Redbull lại tượng trưng cho năng lượng và sự say mê bất tận,…Để tạo được sự khác biệt này trong tâm trí người dùng, mỗi thương hiệu đều đã thành công trong việc tạo dựng tính cách (Brand Personality) để đại diện cho văn hóa, bản sắc của thương hiệu, cũng như chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. 

Tạo dựng tính cách thương hiệu là cách mà bạn “trao” cho thương hiệu những cá tính, những đặc điểm tính cách như con người, cũng như định hình những khác biệt về mặt cảm xúc trong nhìn nhận của khách hàng về thương hiệu. Xây dựng thành công cá tính của thương hiệu giúp bạn tạo nên ấn tượng sắc nét so với các đối thủ trên thị trường, thúc đẩy tương tác với khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, xác định tính cách của thương hiệu chính là “kim chỉ nam” cho mọi kế hoạch Marketing. Easy Marketing sẽ giúp bạn hiệu rõ hơn về thuật ngữ tính cách thương hiệu thông qua các Casestudy về quy trình mà Easy Marketing đã tạo dựng cá tính thương hiệu cho đối tác của mình.

MƠ.CONCEPT


Mơ.Concept là thương hiệu trà sữa “trẻ tuổi”, chỉ mới xuất hiện tại Quảng Bình trong một năm trở lại đây. Nhóm khách hàng mục tiêu mà Mơ.Concept nhắm đến là khách hàng trẻ tuổi, chủ yếu là học sinh, sinh viên, và nhân viên văn phòng. Trong nhóm khách hàng này, đối tượng khách hàng là Gen Z chiếm tỉ lệ cao nhất. Vì vậy, khi có cơ hội được hợp tác với Mơ.Concept ngay từ lúc mới lập Fanpage, Easy Marketing đã định hướng xây dựng thương hiệu với những cá tính của một người trẻ giàu năng lượng, luôn tươi tắn, biết “bắt trend” kịp thời.
347443105_132630393146201_2321769602686148281_n
Cá tính tươi mới của Mơ trước hết được Easy Marketing thể hiện qua sự đầu tư về mặt hình ảnh. Logo xanh pastel của Mơ thể hiện được sự dễ thương, gần gũi và thân thiện, giống như một người bạn đồng hành. Ngoài ra, các collection đồ uống của Mơ đều được team Production của Easy Marketing “biến hóa” đầy màu sắc, khiến khách hàng nhìn vào luôn cảm nhận được nguồn năng lượng tươi mới.

Bên cạnh hình ảnh, việc luôn cập nhật xu hướng để đưa vào kế hoạch truyền thông cũng được team Content chú trọng, góp phần tạo dựng hình ảnh của Mơ là một người bạn gen Z “thời thượng”:

[.] Menu đồ uống luôn được làm mới, bắt kịp các trend trên thị trường F&B, từ cà phê muối đến trà mãng cầu.

[.] Không ngừng cập nhật kho từ vựng của gen Z để đưa vào content

[.] Sản xuất các short video đa dạng, đầy màu sắc 

[.] Liên tục tổ chức các chương trình đồng giá để thu hút và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Amslink English Center


Amslink English Center là hệ thống trung tâm giáo dục Tiếng Anh cho mọi độ tuổi, với chương trình học đa dạng dành cho trẻ từ mẫu giáo đến THCS. Đối tác của Easy Marketing là cơ sở của Amslink tại Quảng Bình.

Ngay từ khoảng thời gian đầu hợp tác, Easy Marketing đã tư vấn và định hướng cho khách hàng về những tính cách cần có của một thương hiệu nằm trong ngành giáo dục sẽ bao gồm sự thông thái, ân cần, đáng tin cậy, và nhiệt huyết. Từ định hướng ban đầu này, Easy Marketing đã xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp trên Fanpage để truyền tải những cá tính khác biệt của thương hiệu đến gần với khách hàng mục tiêu hơn, thông qua:

[.] Series “Hỏi nhanh – Đáp gọn” tạo sự hứng thú cho trẻ và thu hút sự quan tâm của phụ huynh về môi trường học quốc tế

[.] Dựng những video, liên tục cập nhật hình ảnh về khoảnh khắc trong các tiết học, giúp phụ huynh định hình được các tương tác và giao tiếp giữa giảng viên và con mình. 

[.] Dựng các short video và lên các bài viết chia sẻ kiến thức, cẩm nang học từ vựng,…

[.] Dựng các short video và bài viết về feedback của phụ huynh và học viên sau mỗi giờ học để tạo sự tin cậy

338432941_159740429985659_1770291405264207424_n
338443172_1348814775900583_5836815216824941579_n
339018741_628144665993230_1492776315112590157_n
338431305_2621545421351614_1268602108953446877_n
338701186_546181854064340_4014989117239762648_n
338694834_2600867600067093_3273005091355779134_n
338584818_1226192078039658_6697952134638921708_n
338920903_1056764205302677_256649141384057819_n
Về mặt hình ảnh, Easy đã đồng bộ các thiết kế trên Fanpage theo tông màu xanh dương và cam. Màu xanh dương tượng trưng cho sự thông thái và sự đáng tin cậy, trong khi màu cam ngụ ý cho những nhiệt huyết, tận tâm của đội ngũ giảng viên. Ngoài ra, trung tâm Amslink cũng thường xuyên tổ chức nhiều chương trình học thử miễn phí, tuần lễ khám phá môi trường học quốc tế để thúc đẩy tối đa tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu. 
Next project
Previous project